แสดงคำถาม เว็บบอร์ด
ไปหน้าคำถามรวม       ตั้งกระทู้ใหม่

ขอเชิญร่วมตอบคำถามค่ะ

เจ้าของคำถาม
คุณ เจ้าหน้าที่ผู้น้อย
วันที่ 2
IP 203.113.17.132

หัวข้อคำถาม :

การใช้สิทธิลากิจของพนักงานส่วนตำล

รายละเอียด :

ที่ อบต.ของดิฉัน บุคลากรบอกว่าไม่ควรใช้สิทธิลากิจเนื่องจากเป็นเรื่องที่ยุ่งยากต้องไปบันทึกลงในใบทะเบียนประวัติ มีผลต่อการเลื่อนขั้น เลื่อนระดับ อยากขอเรียนถาม ป.เณรว่าจริงหรือเปล่าคะ เพราะเท่าที่ดิฉันทราบมา พนักงาน ข้าราชการมีสิทธิลากิจได้ไม่เกิน 45 วันทำการต่อปีไม่ใช่หรือคะ ขอความกรุณาป.เณรให้ความกระจ่างด้วยขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

 แจ้งลบคำถามนี้

ผู้ร่วมตอบ

ผู้ตอบ
คุณ คนผ่านมา
วันที่ 2007-01-08 12:34:25
IP 125.24.182.38
คำตอบที่ 2

 แจ้งลบคำตอบนี้  

อนุญาตท่าน ป.เณร (พอดีผ่านมา) เคยได้ยินมาว่าการลากิจต้องมีการบันทึกในแฟ้มประวัติ(ก.พ.7)และต้องรายงานจังหวัดให้ทราบด้วยและเมื่อเกษียนต้องมีการนำวันลากิจมาคิดคำนวนบำเน็จบำนาญ (กรณีที่ไม่มีการบันทึกในแฟ้ม ก.พ.7แต่ได้รายงานจังหวัดทุกปีงบประมาณนั้น เวลาจะเกษียนเจ้าของแฟ้มจะลำบากเพราะต้องมีการตรวจสอบหากตรวจสอบช้าก็จะได้รับผลประโยชน์ช้า เช่นได้รับบำเน็จหรือบำนาญช้าไปด้วย
-กรณีสอธิมีลาสามารถลาได้ไม่ผิด แต่เจ้านายจะยินดีเห็นงามนั้นหรือไม่และถ้าถูกเปรียบเทียบกับคนอื่นที่ไม่ค่อยลาทำงานเก่ง เราจะแย่ในสายตาของคนอื่นๆ

ผู้ตอบ
คุณ ป.เณร
วันที่ 2007-01-08 13:05:56
IP 125.25.59.229
คำตอบที่ 1

 แจ้งลบคำตอบนี้  

ต้องทำความเข้าใจว่า
ประการแรก วันลากิจเป็นสิทธิของพนักงานส่วนตำบล หนึ่งปีมีสิทธิลากิจได้ไม่เกินสี่สิบห้าวัน
ประการที่สอง วันลากิจ วันลาป่วย ลาพักผ่อนและลาอื่นๆ จะต้องบันทึกในทะเบียนประวัติ (ก.พ.7) ซึ่งไม่มีผลและไม่เกี่ยวกับการคำนวณบำเหน็จบำนาญ
ประการที่สาม การพิจารณาความดีความชอบเพื่อการเลื่อนขั้นเงินเดือน การลาอาจมีผลต่อการพิจารณาความดีความชอบ (ความเสียสละและทุ่มเท กรณีผลประเมินมีคะแนนกใกล้เคียงกัน
ประการสุดท้าย บุคลากรมีหน้าที่ที่จะทำไม่สามารถปฏิเสธได้

เชิญร่วมตอบคำถามได้ที่นี่ค่ะ

เลือกคลิกที่ Icon เพื่อเลือกรูป ลักษณะ สี ประกอบคำตอบ

ชื่อผู้ตอบ :



คำตอบของคุณ :





กรุณาป้อน ตัวอักษรที่ท่านเห็นในรูป ด้านบนนี้ ลงในช่องด้านล่าง